Suzuki Swift thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 1/12/2018, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường trong nước thế hệ thứ ba của chiếc hatchback hạng B - Suzuki Swift. Ở thế hệ mới, Suzuki Swift được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì sản xuất trong nước như trước đây. Hiện tại, sẽ chỉ có hai phiên bản GL và bản cao cấp hơn GLX bán ra từ tháng 12/2018 và tháng 1/2019. Ở thế hệ cũ, Suzuki Swift lắp ráp có 4 phiên bản, trong đó bản cao cấp nhất là RS giá là 609 triệu đồng.

Bước sang thế hệ mới, Suzuki Việt Nam quyết định giữ nguyên giá bán của bản GL và GLX như cũ dù cả hai đều là xe nhập khẩu. Suzuki Swift lắp tại Thái Lan và đủ điều kiện để hưởng thuế nhập khẩu 0% theo cam kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) áp dụng trong khối ASEAN.

Ở thế hệ thứ ba, Suzuki Swift đi theo hướng thiên về thể thao hơn với các kích thước chiều dài, cao giảm so với thế hệ cũ. Cụ thể, số đo Dài x Rộng x Cao là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), giảm chiều dài 10mm và chiều cao 15mm so với trước. Bù lại, chiều rộng xe tăng 40mm và kích thước chiều dài cơ sở là 2.450mm, tăng 20mm giúp không gian nội thất rộng rãi hơn.

Trước đó, Suzuki Swift thế hệ mới đã ra mắt tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương thông qua Bangkok Motor Show 2018 hồi tháng 3/2018. Thế hệ mới vẫn giữ lại thiết kế cơ bản nhưng đã tập trung thay đổi ở những chi tiết tạo điểm nhấn. Mũi xe sở hữu cụm tản nhiệt hình lục lăng với lớp lưới dạng tổ ong. Hốc đèn sương mù thay đổi trông hiện đại hơn và tích hợp với tấm khuếch tán gió gầm trước tạo nên vẻ khỏe khoắn mới mẻ.

Swift mới cũng có nét hấp dẫn lạ khi thay đổi kiểu mái vòm có hình dáng nghiêng và những đường gờ có màu đen. Phía sau được cải tiến nhẹ nhàng và sẽ thể hiện những đường nét vuông góc với đèn hậu rộng hơn.

So với thế hệ cũ, thế hệ mới có không gian nội thất thoải mái hơn như khoảng cách đầu đã tăng lên 24mm, trong khi thể tích khoang hành lý tăng 58 lít. Suzuki Swift 2018 bán tại Việt Nam không chú trọng vào trang bị làm tôn nội thất khi sử dụng chất liệu ghế nỉ, gam màu tổng thể tối. Những tiện nghi đáng kể chỉ có ở bản GLX như hệ thống thông tin giải trí với kết nối smartphone Apple Carplay/Android Auto kèm màn hình cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa, vô-lăng có nút điều chỉnh âm thanh, điều hòa tự động, khởi động nút bấm...

The All New Swift được trang bị động cơ xăng 1.2L thay cho động cơ cũ 1.4L, công suất 83 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.400 vòng/phút. Người lái điều khiển thông qua hộp số tự động CVT. So với thế hệ cũ thì công suất yếu hơn gần chục mã lực và mô-men xoắn cũng nhỏ hơn 22 Nm. Tuy nhiên nhà sản xuất cho biết thế hệ mới đã cải tiến khung gầm giúp giảm trọng lượng tới 95kg, giúp hiệu suất lái tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu.

Về mặt an toàn, Suzuki Swift 2018 có các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), 2 túi khí SRS bảo vệ hành khách phía trước, chống trộm. Trên bản GLX sử dụng phanh đĩa ở bánh trước và sau, bản GL bánh sau dùng phanh tang trống.

Suzuki Swift 2018 thế hệ mới – The All New Swift sẽ được chào bán chính thức tại 37 đại lý của Suzuki trên cả nước. Mức giá bán lẻ cho phiên bản GLX là 549.000.000VND (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) và thời gian giao xe từ ngày 10/12/2018. Mức giá bán lẻ cho phiên bản GL là 499.000.000VND (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) và thời gian giao xe từ tháng 01/2019. The All New Swift có 05 màu khác nhau, bao gồm: màu xanh, màu bạc, màu trắng, màu đỏ và màu xám đáp ứng được sở thích và nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Theo báo xe đời sống

Chia sẻ: